top of page
  • Writer's pictureHana Sitdhiras

QUICK STOP FOR A DAY AT GIFU IN AUTUMN 一日中岐阜での旅行


When you have so little time to stop at Gifu, the center City of Chubu prefecture, Japan, not such a busy city, but has many interesting places to visit. I advice you taking "no plan travelling" for Gifu one day trip. Grab a map at station and go!

เมื่อเรามีเวลาอันน้อยนิดที่จะแวะพักที่เมืองกิฟุ เมืองใหญ่เมืองหนึ่งของภูมิภาคจุบุ ใน ญี่ปุ่น ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่เมืองใหญ่แบบนาโกย่า โอซาก้า ก็ตาม แต่เป็นอีกเมืองที่มีเสน่ห์มากนะ คราวที่แล้วช่วงใบไม้ร่วง เรามีเวลา 1วัน 1คืน ที่กิฟุ อยากจะแนะนำให้ทุกๆคน ลองเที่ยวแบบไม่มีแพลนกันดู ถึงสถานที่ หยิบแผนที่ แล้วก็ลุยเลย!

กระจกสีที่สถานีรถไฟกิฟุ

A rental bike at the back of the station would cost around only 300 yen for a day, and streets in Gifu are super convenient for biking.

ที่ทางออกฝั่งด้านหลังของสถานีกิฟุ จะมีที่ให้เช่าจักรยานอยู่ เท่าที่จำได้ 1 วัน ไม่ เกิน 300 เยน หรือ 90 บาท เผลอๆ จะถูกกว่านี้ด้วยซ้ำ (บอกเกินไว้ก่อน เผื่อใครไปแล้วถูกกว่าจะได้ดีใจ 5555)

ส่วนถนนของเมืองนี้ก็กว้างมาก ปั่นสบายเลย

Beautiful Autumn in Gifu is not only one color. Using only smartphone for taking photos, my phone almost couldn't handle the color pigments of the natural beauty colors.haha

ฤดูใบไม้ร่วงที่นี่ ไม่ได้มีแค่สีเดียวนะ! ด้วยความที่ไม่ได้มีกล้องถ่ายรูปจริงจังอะไร รูปทั้งหมดมาจากมือถือแอนดรอยทั่วไป ตอนถ่ายรูปใบไม้ สีมันสวยจัดจ้านมากกกก กล้องแทบจะรับสีไม่ได้ เพี้ยนไปหมด5555 (รูปใบไม้สีคือเซทเดียวที่พยายามปรับให้ใกล้เคียงของจริงที่สุด ส่วนรูปอื่นๆนี่ โนฟิลเตอร์ค่ะ)

Stopped by the Nagara River, took some rest.

ปั่นไปเรื่อยๆ ก็พักจิบชาดูเด็กตกปลาที่แม่น้ำนากะระ สายหลักของเมือง

พักส่องแผนที่

Finding somewhere to eat.

ปั่นหาร้านข้าว

The Gifu Great Buddha

ปั่นจักรยานไปเรื่อย ไปชม 1 ใน 3 พระพุทธรูปที่สำคัญของญี่ปุ่น สร้างเสร็จเมื่อปี ค.ศ. 1832

ใช้เวลาสร้าง 38 ปี เป็น พระพุทธรูปไม้

บังเอิญได้ยินเครื่องครึกครื้นไกลๆประมาณ 400 เมตร ก็รีบปั่นจักรยานมาดักดูกัน

Except the unexpected experience, this is such a good term :).

เที่ยวแบบนี้ ก็สนุกดีนะ ❤️

9 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page